JustMakeWeb.com รับทำเว็บไซต์ รับทำเว็บโรงแรม รับทำเว็บขายของ รับทำเว็บบริษัท เว็บสำเร็จรูป รับทำเว็บร้านค้า ออกแบบเว็บไซต์ ใช้งานได้ง่าย รองรับ SEO โปรโมท GOOGLE ให้ติดอันดับได้อย่างรวดเร็ว , ลงโฆษณาฟรี VPS ราคาถูก
รับทำเว็บไซต์
0

น้ำตกคลองพลู เกาะช้าง

2018-09-03 14:26:52 ใน ที่เที่ยวเกาะช้าง » 0 13408
ที่เที่ยวเกาะช้าง : น้ำตกคลองพลู
ที่เที่ยวเกาะช้างยอดนิยมโซนหาดคลองพร้าว


“น้ำตกคลองพลู” เป็นที่เที่ยวบนเกาะช้างที่นักท่องเที่ยวทั้งต่างชาติและชาวไทยให้ความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ เพราะอยู่ในทำเลที่ตั้งแถวคลองพร้าว ซึ่งถือเป็นโซนกลางเกาะที่เข้าถึงสะดวก น้ำตกคลองพลูหรือน้ำตกเมฆภูผา อาจมาจากคำว่า คลองภู ซึ่งเป็นชื่อยอดเขา "ภูผาเมฆสวรรค์" ซึ่งพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวเคยเสร็จประพาสถึง 2 ครั้ง
 
น้ำตกคลองพลูอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง เป็นน้ำตกขนาดใหญ่แบ่งออกเป็น 3 ชั้น ช่วงที่เหมาะสมสุด คือ ตุลาคม – มกราคม มีลานจอดรถ ร้านค้าสวัสดิการ ร้านค้าชาวบ้าน มีเจ้าหน้าที่ดูแล การเดินไปตัวน้ำตกไม่ยาก ระยะทางประมาณ 500 เมตร (10 นาที) ตลอดเส้นทางเดินเราจะเห็นความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่ามีต้นไม้ใหญ่หลายต้นและจะมีป้ายบอกสถานีต่าง ๆ อยู่เป็นระยะ
 
น้ำตกชั้นแรกเป็นสายน้ำที่ไหลมาจากผาสูงและมีแอ่งน้ำที่เราสามารถลงเล่นน้ำได้ ช่วงที่ต้องเดินลงไปเล่นน้ำก็ระวังลื่นกันหน่อยนะจ๊ะ ที่ตัวน้ำตกจะมีการทำเชือกไว้เป็นราว เพื่อให้เราจับและเดินได้อย่างสะดวก เพื่อน ๆ ควรปฏิบัติตามกฎระเบียบ เพื่อความปลอดภัยของตัวเราเองค่ะ เอาล่ะได้เวลา ถ่ายภาพ เล่นน้ำ แช่ตัวเอนกาย ปล่อยกายปล่อยใจไปกับความเย็นสดชื่นของสายน้ำกันแล้ว
 
ขอบคุณภาพสวยจาก FB : Feel of Film
ติดตามผลงานภาพถ่าย คลิกที่นี่

เช่ารถจากสนามบินตราดไปเกาะช้าง เกาะกูด
เช่ามอเตอร์ไซค์ เกาะช้าง สอบถาม 06-1525-1572
 

ถามคนพื้นที่ ข้อมูลดี แนะนำได้
ดำน้ำเกาะช้าง ที่เที่ยว ที่พักเกาะช้างราคาถูก
สอบถาม 06-1525-1572 (09.00 - 18.00)
©2024 KOHCHANGSLEEP.COM ALL RIGHTS RESERVED.